Bên trong nhà yến đạt gần 300 tổ sau 6 tháng hoạt động

Thg 1 15, 2016 Admin YV am thanh dan du chim yen, hệ thống âm thanh, kỹ thuật nuôi yến, nha nuoi chim yen, nha yen, vi tri nha yen




Ngày 17/05/2013

Tiếp theo câu chuyện Nhà yến Phan Thiết đạt gần 300 tổ sau 6 tháng hoạt động !!! từng được đăng trước đây, tôi chia sẻ thêm với đọc giả những hình ảnh bên trong ngôi nhà này để chứng minh tính xác thực của câu chuyện trên.

Như tôi đã không ít lần chia sẻ, một ngôi nhà yến thành công là sự kết hợp hoàn hảo của 3 yếu tố: vị trí, thiết kế (đường bay, môi trường bên trong, các hệ thống kỹ thuật như âm thanh, làm mát,...), vận hành. Nếu bạn đi đúng hướng, thành công có thể đến nhanh hơn bạn tưởng. 

Ngôi nhà này may mắn nằm dưới đường chim bay. Nhưng vấp phải vấn đề thiết kế. Thiết kế ban đầu cực kỳ đơn giản, không đảm bảo đủ điều kiện về ánh sáng trong nhà, không có phòng VIP để tăng tốc độ phát triển bầy đàn. Sau này, chúng tôi đã tư vấn cho chủ nhà chỉnh sửa lại bằng cách dùng bạt xanh để che chắn thêm, thiết kế lại lỗ thu chim, lỗ ra vào mỗi tầng. Hai phòng VIP ở cuối mỗi tầng cũng được thêm vào.

Hệ thống âm thanh cũng không đạt. Loại loa sử dụng là loa chip tròn, không phù hợp lại nhanh hư hỏng, số lượng lại cũng hạn chế.  Toàn bộ dàn loa cũ được thay thế bằng loa Tecnik. Tiếng trong và tiếng ngoài cũng được thay thế bằng những âm thanh mới và hiệu quả nhất.

Nhiệt độ bên trong cũng là vấn đề khá nan giải đối với chủ nhà. Chất lượng xây dựng không thật hoàn hảo. Phần mái chỉ được lợp tôn chứ không đổ bê-tông, cộng với tường không được xây đúng cách nên việc khống chế nhiệt độ trở nên rất khó khăn. Một số giải pháp tình thế như sơn chống nóng trên mái tôn, tăng cường phung sương trên mái và trong chuồng cu,... được áp dụng tuy chưa giải quyết triệt để vấn đề nhưng cũng mang lại hiệu quả tốt. Nhiệt độ bên trong được kiềm chế dưới 30*C

Thành công này cũng đến từ sự chăm chút rất kỹ của chủ nhà. Những vấn đề xảy ra nhanh chóng được phát hiện và giải quyết, không gây trở ngại đến tốc độ phát triển của đàn yến.

Chúc mừng anh với thành công lớn bước đầu như vậy.











































Bạn có thể thấy hình ảnh này trong căn nhà dưới 1 năm tuổi không?





Một con yến lười, làm tổ còn chưa đủ che hết cái trứng











































NULL